6 yếu tố cơ bản trong thiết kế bao bì cho việc phát triển giá trị thương hiệu


6 yếu tố cơ bản trong thiết kế bao bì cho việc phát triển giá trị thương hiệu

1. Có sự phối hợp nhất quán.

Khi thiết kế bao bì, chúng ta cần phải có sự phối hợp nhất quán để tạo được phong cách, đặc trưng riêng của thương hiệu. Đó có thể là sự kết hợp của màu sắc, sắp xếp bố cục và phông nền để giúp cho việc nhận dạng thương hiệu của khách hàng nhanh hơn, chính xác xác hơn và làm cho khách hàng có thể nhớ được về sản phẩm, về công ty của chúng ta.

Hình ảnh: mẫu bao bì được thiết kế tại công ty Bao Bì Ánh Sáng

2. Bao bì phải ấn tượng.

Thiết kế bao bì cần phải tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng, đặc biệt đối với sản phẩm cao cấp.

Vậy như thế nào là ấn tượng tốt?

Đó là chính là phải vượt qua được những nguyên tắc thiết kế thông thường mà nhiều người hay sử dụng. Dùng những hình ảnh, font chữ, những biểu tượng, layout theo một phong cách riêng, phù hợp với đặc điểm sản phẩm chứa đựng bên trong.

Hình ảnh: mẫu bao bì được thiết kế tại công ty Bao Bì Ánh Sáng

3. Bao bì phải nổi bật.

Tại sao bao bì cần phải nổi bật? Vì sự nổi bật là vô cùng quan trọng để tạo được sự khác biệt giữa các sản phẩm, khi mà chúng được xếp cạnh nhau cùng hàng trăm thứ khác. Sản phẩm sẽ được khách hàng cân đo đong đếm, so sánh và nhận định với hàng loạt những sản phẩm khác kế bên. Và để có thể cạnh tranh và giành chiến thắng trên chiến trường này, bạn cần phải làm một điều cho sản phẩm của mình là tạo được điểm nhấn giữa một loạt sản phẩm khác. Hãy thật nổi bật.

Hình ảnh: mẫu bao bì được thiết kế tại công ty Bao Bì Ánh Sáng

4. Bao bì phải hấp dẫn.

Bao bì bạn ấn tượng rồi, bao bì bạn nổi bật rồi, nhưng nếu không hấp dẫn thì sao? Đó là một trong những điều gây trăn trở với đội ngũ thiết kế bao bì rất nhiều.

Tại sao phải trăn trở như thế, vì trong một số ngành hàng thì bao bì cần phải thể hiện được sự hấp dẫn, lôi cuốn , gây thiện cảm và nhấn mạnh các đặc tính của sản phẩm.

Hình ảnh: mẫu bao bì được thiết kế tại công ty Bao Bì Ánh Sáng

5. Bao bì phải thu hút được cảm nhận tốt của người dùng về sản phẩm.

Bước cuối để chiếm lấy trái tim của người dùng là phải thu hút được họ tiến về, cầm sản phẩm lên để ngắm nhìn và mang chúng về nhà. Tất cả quá trình đó gọi là “quá trình cảm xúc”, thiết kế bao bì đẹp là phải thu hút được sự cảm nhận tốt của người dùng về sản phẩm đó thông qua thiết kế bao bì, chất liệu bao bì, kích cỡ kết cấu của bao bì.

Hình ảnh: mẫu bao bì được thiết kế tại công ty Bao Bì Ánh Sáng

6. Phải bảo vệ sản phẩm.

Đây là yếu tố cơ bản nhất, đã là bao bì thì luôn phải có chức năng bảo vệ sản phẩm an toàn nhất có thể. Bao bì có thể đẹp, có thể ấn tượng, thu hút nhưng không đạt tiêu chí thứ 6 này, coi như chúng vứt đi. Vậy, dù bạn có tập trung nguồn lực như thế nào cho các yếu tố trên, thì hãy luôn dành những điều tâm huyết nhất để tạo ra được bao bì sản phẩm tốt nhất nhé.

 

Địa chỉ : 31A Đường 17, KP.3, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại : 0938.713.578

Email : sales@baobianhsang.vn 

Website: https://baobianhsang.vn/

6 yếu tố cơ bản trong thiết kế bao bì cho việc phát triển giá trị thương hiệu
Rate this post