Áp dụng nghiên cứu hành vi học vào thiết kế bao bì sản phẩm

Nghiên cứu hành vi học, bao gồm cả việc theo dõi hoạt động của mắt và nét mặt của khách hàng khi nhìn vào bao bì sản phẩm. Đây là một công cụ cực kỳ hữu ích và mới lạ để vén bức màn về “ảnh hưởng ngầm” của bao bì tại các điểm bán hàng, từ đó sẽ giúp chúng ta có nhiều gợi ý và quy luật để thiết kế bao bì sản phẩm.

Hình ảnh: thiết kế bao bì sản phẩm

Quan sát hoạt động của mắt: chúng ta sử dụng các bản đồ nhiệt để nghiên cứu hoạt động mắt khi khách hàng nhìn vào sản phẩm, từ đó chỉ ra chính xác những vị trí cụ thể trên bao bì thu hút sự chú ý nhất từ người tiêu dùng.

Thông thường, một công ty tung ra sản phẩm mới mất một khoản ngân sách khá lớn và có kế hoạch lên đến 22 tháng. Tuy nhiên sau hai năm, chỉ có 6% trong số những sản phẩm mới vẫn còn hiện diện tại điểm bán, đây là một thống kê không mong muốn một chút nào. Rất nhiều thương hiệu vẫn đánh giá bao bì sản phẩm của họ thông qua các kênh phản hồi cũ như: các nhóm thị trường mục tiêu, bạn bè, gia đình và thậm chí là cả nhân viên của mình. Điều này đã không còn phù hợp nữa, nó đem đến những kết quả rất chủ quan.

Hình ảnh: thiết kế bao bì sản phẩm

Thực tế, con người chỉ đơn giản là không nhận thức được lý do tại sao họ lại thích cái gì đó, và cuối cùng đây lại là những yếu tố tạo quyết định mua hàng. Vì vậy, việc nghiên cứu hành vi học đã đề cập phía trên là một trong những đột phá dựa trên cơ sở khoa học để hiểu hơn về người tiêu dùng và vén bức màn về hành vi khó lý giải của họ tại điểm bán.

Điều quan trọng là các công ty đã dần hiểu được lợi ích mạnh mẽ nhất của bao bì sản phẩm là nó có thể tương tác trực quan người tiêu dùng một cách nhanh hơn và lâu dài hơn. Cuối cùng, bao bì sản phẩm cũng giống như gương mặt của chúng ta vậy, nó giúp cho người tiêu dùng để nhanh chóng tìm thấy những thương hiệu và sản phẩm cụ thể mà họ mong muốn để đưa ra quyết định nhanh chóng và an toàn.

Nguồn: PackagingDigest

Lược dịch và chỉnh sửa: Bao Bì Ánh Sáng