Bao bì và nghệ thuật

Tại sao lại có mối liên hệ giữa nghệ thuật và bao bì ?

Nếu như ánh mắt của một cô gái có thể hớp hồn một chàng trai ngay từ cái nhìn đầu tiên thì bao bì cũng vậy.

Bao bì là người bảo vệ, là bộ mặt của sản phẩm, là ấn tượng đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng giữa một rừng nhãn hiệu nên phải thật ấn tượng, độc đáo, hấp dẫn, vì vậy nó không thua gì một tác phẩm nghệ thuật. Một tác phẩm nghệ thuật được sinh ra để chiếm lấy “tình yêu sét đánh” của khách hàng.

Bao bì không chỉ đơn thuần là hình dáng bên ngoài mà còn ảnh hưởng đến quyền lợi thiết thân của khách hàng, ngoài ra còn liên quan đến pháp lý, văn hóa xã hội, đạo đức nên nghệ thuật cũng phải ở trong một khuôn khổ nhất định.

Hình ảnh: Công ty bao bì ánh sáng.

Và cái tài của nhà thiết kế là ở chỗ dù bị ràng buộc trong một cái khung chật hẹp mà vẫn có thể sáng tạo không ngừng. Nên đâu cũng vậy, đặc biệt là Việt Nam, trong các ràng buộc chặt chẽ ảnh hưởng đến việc thiết kế bao bì, chúng ta cần lưu tâm một số vấn đề sau:

– Nhãn phụ đối với sản phẩm nhập khẩu.

– Nguồn gốc của sản phẩm.

– Tính trung thực.

– Bảo hộ màu sắc.

Và trong giới hạn của bài viết này, công ty cổ phần Bao Bì Ánh Sáng mới chỉ cung cấp tổng quát các yếu tố khuôn khổ trong sáng tạo nghệ thuật bao bì.

Ở những bài viết sau, chúng tôi sẽ giải thích rõ ràng hơn từng vấn đề để mọi người nắm bắt được mà tạo ra một bao bì vừa ưng ý vừa phù hợp với pháp lý, văn hóa xã hội tại Việt Nam.

Mong mọi người đón đọc.