Để phát huy sự thấu hiểu hệ giá trị cốt lõi của công ty vào hoạt động sản xuất hằng ngày, nhân rộng những câu chuyện ý nghĩa, nét đẹp trong công ty, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, Ánh Sáng đã phát động cuộc thi viết về “Hệ giá trị cốt lõi của Bao Bì Ánh Sáng”.
Sau 2 tuần tổ chức, cuộc thi đã rất thành công khi nhận được 38 bài thi đầy cảm xúc, giàu tình cảm của nhân viên trong công ty ở cả hai hạng mục bài thi cá nhân và tập thể. Ngày … ban tổ chức đã chấm và trao giải cho 8 bài thi xuất sắc nhất.
Hiểu sâu sắc hơn về triết lý kinh doanh Ánh Sáng dựng xây
Ngày 17 tháng 6, cuộc thi “Viết về Bao Bì Ánh Sáng” chính thức được phát động, nhằm giúp mọi thành viên trong gia đình Ánh Sáng cùng nhìn nhận lại ý nghĩa và động lực gắn bó với Ánh Sáng suốt 10 năm qua, góp phần cùng Ánh Sáng thực hiện cam kết đã đặt ra trong Tầm Nhìn – Sứ Mệnh và Giá trị cốt lõi.

Chủ đề:
Với chủ đề xoay quanh sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi, triết lý kinh doanh của công ty, các thành viên trong gia đình Ánh Sáng viết theo ba mạch chính:
“Tầm nhìn – sứ mệnh – giá trị cốt lõi của Ánh Sáng”: Các bài viết ở mạch này thể hiện rõ ràng, chi tiết quan điểm của công ty, cách duy trì các giá trị cốt lõi của công ty trong phục vụ khách hang, phụng sự cộng đồng cũng như mang lại cuộc sống ấm no, cuộc đời ý nghĩa cho toàn thể nhân viên trong công ty.
“Ánh Sáng và tôi”: Kể về nhân duyên đưa các anh/ chị đến với Ánh Sáng, cũng như những cảm nhận, kỷ niệm của từng thành viên về công ty sau một thời gian gắn bó, về các chính sách của công ty, về văn hóa doanh nghiệp.
“Tôi sẽ làm gì cho Ánh Sáng”: Các bài thi liên hệ các giá trị cốt lõi của công ty với vị trí công việc, vai trò của mỗi thành viên trong công ty, cũng như thể hiện mong muốn góp, tầm nhìn cho sự phát triển bền vững của công ty.
Theo chia sẻ của các thành viên trong công ty, các bài dự thi mới chỉ là một phần những trải nghiệm chân thực của cả các thành viên mới cũng như những nhân sự 10 giàu kinh nghiệm từ những ngày đầu thành lập công ty.
Tất cả các bài viết đều là nguồn cảm hứng cho nhân viên và cả ban lãnh đạo công ty thêm động lực xây dựng và thêm phần gắn bó với công ty.
Hình thức dự thi:
Dành đất sáng tạo cho cuộc thi nên ban tổ chức không giới hạn một hình thức thể hiện duy nhất, vì thế 38 bài thi có rất nhiều hình thức thể hiện khác nhau, gồm: Video; hình ảnh; poster, thiết kế và rất nhiều bài viết bằng tay, tất cả đều được chuẩn bị rất chỉn chu, chăm chút.


Động lực gắn bó suốt hơn một thập kỷ
Tổng kết lại, 38 bài thi không chỉ thể hiện sự am hiểu sâu sắc về triết lý kinh doanh phụng sự, đem đến giá trị thực sự cho khách hàng, cho cộng đồng xã hội của Ánh Sáng, mà còn là những dòng chia sẻ, cảm xúc chân thật và tâm huyết của các thành viên trong đại gia đình Ánh Sáng. Điều đó chỉ có được trong một tập thể nơi văn hóa doanh nghiệp mạnh, tạo môi trường cho tất cả các thành viên gắn bó, tận tâm, tận lực cống hiến và sáng tạo.
Mỗi bài viết đều chứa đựng những kỉ niệm, tâm tư và hy vọng mà từng nhân viên muốn truyền tải đến tất cả mọi thành viên trong công ty và cộng đồng. “Viết về Bao Bì Ánh Sáng là viết về chính mình, là cơ hội để thể hiện tình yêu và đam mê công việc của mình trong từng dòng chữ”.
“Bao Bì Ánh Sáng là một công ty luôn hướng đến con người, vì con người và dựa vào con người để tạo ra giá trị cho cá nhân, cho tập thể, cho cộng đồng, xã hội.”
– Chị Nguyễn Hương Giang nêu lên cảm nghĩ của mình trong bài viết –
Những cảm nhận về công ty của chị Nguyễn Hương Giang – Nhân viên thiết kế tại Ánh Sáng đã nêu lên trong bài dự thi của mình cho thấy BBAS luôn hướng đến con người và lấy con người làm trọng tâm. Văn hoá doanh nghiệp ở Ánh Sáng đề cao việc tạo môi trường thuận lợi nhất cho phát triển con người là điều cần duy trì với mọi vị trí công việc, và đặc biệt cần thiết với vị trí thiết kế, cần sáng tạo trong ngành in ấn.

Cuộc thi cũng gặt hái được những câu chữ mộc mạc nhưng súc tích, thể hiện tình yêu công việc của của người làm sản xuất – đơn cử như bài dự thi của anh Tạ Quang Tình. Anh Tình luôn nỗ lực làm việc, thấu hiểu những công việc của mình đang đem lại nhiều giá trị cho công ty, cho cộng đồng. Từ những giá trị đó, anh cũng nhận lại những cơ hội phát triển tốt hơn, về một cuộc sống ấm no hạnh phúc khi đồng hành cùng Ánh Sáng.

Những cảm xúc và tình cảm trong từng dòng chia sẻ đã làm cho cuộc thi “Viết về Bao Bì Ánh Sáng” trở nên ý nghĩa và sâu sắc hơn bao giờ hết. Đây không chỉ đơn thuần là một cuộc thi, mà là cơ hội để các thành viên và ban lãnh đạo công ty cùng nhìn lại quá trình gắn bó, tạo nên không gian truyền cảm hứng và tích cực trong công ty. Mỗi bài viết, mỗi từng dòng chữ là trải nghiệm chân thật và xúc động, chứa đựng lòng tự hào của từng cá nhân trong công ty.
Trao giải thưởng cho 8 bài thi xuất sắc nhất
Ngày… , buổi lễ trao thưởng và khép lại Cuộc Thi Viết về Bao Bì Ánh Sáng đã diễn ra trong không khí hân hoan. Đó không chỉ là lễ trao giải mà còn là dịp để tất cả nhân viên cùng đoàn kết, chia sẻ niềm vui và đánh dấu một kỷ niệm đáng nhớ.
Danh sách những người dự thi đã có những bài thi xuất sắc nhất:
- 1 Giải đặc biệt: anh Tạ Quang Tình
- 1 Giải nhất: chị Nguyễn Hương Giang
- 2 Giải nhì: chị Hồ Thị Bích Thư, Team Lâm Thúy Diễm & Ngô Thị Thùy Trang
- 4 Giải khuyến khích: chị Huỳnh Thị Ái Nhân, anh Nguyễn Hoàng Thương, Team Quản lý chất lượng, Team Huỳnh Hồ Long Du & Nguyễn Thị Hiền
- “Mỗi bài viết đều chứa đựng những nét độc đáo riêng, tuy vậy, tất cả đều đã thể hiện rõ nét Bao Bì Ánh Sáng đang ở đâu trong lòng mọi người, và cách mọi người thể hiện về BBAS thật gần gũi, chân thành và đầy xúc động.
“Tất cả đều thể hiện một tinh thần chung rằng chúng ta rất trân trọng công việc hiện tại, yêu thương Bao Bì Ánh Sáng, tự hào về Ban lãnh đạo, về đồng nghiệp, và về nơi làm việc của mình.”
Chị Nguyễn Thị Cúc – Phó giám đốc điều hành BBAS chia sẻ tại buổi trao thưởng.

Cuộc thi đã khép lại nhưng đọng lại nhiều dư âm, bởi đây là cơ hội giúp mỗi thành viên trong gia đình Ánh Sáng thấy được ý nghĩa, vai trò, động lực của cá nhân mình, gắn kết tất yếu trong tập thể Ánh Sáng. Đây chính là nguồn vốn quan trọng nhất của Ánh Sáng để đạt được những cam kết đã đặt ra trong Tầm nhìn – Sứ mệnh và Giá trị cốt lõi.