Thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nó là một chiến lược sống còn trong việc ra mắt sản phẩm mới cũng như trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán của doanh nghiệp. Vì thế, nếu bạn đang nghĩ tới việc phát triển thị trường và quảng bá hình ảnh thương hiệu, đừng chần chừ với việc thiết kế bao bì sản phẩm.
1. Thu hút sự lựa chọn của khách hàng
Khả năng chú ý của con người là giới hạn. Do vậy, khi quan sát chúng ta thường chỉ chú ý đến những gì nổi bật, khác biệt. Do vậy, khi hàng hóa được bày bán hàng loạt, những sản phẩm có thiết kế bao bì độc đáo, ấn tượng sẽ thu hút được sự chọn lựa của khách hàng và từ đó tăng cơ hội bán hàng.
Hình ảnh: thu hút sự lựa chọn của khách hàng
2. Thuyết phục người mua về chất lượng và uy tín của sản phẩm.
“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” là câu thành ngữ không áp dụng được trong trường hợp này. Bao bì sản phẩm là lời giới thiệu trực quan và hiệu quả nhất về chất lượng và uy tín sản phẩm. Đã bao giờ bạn có cảm giác một sản phẩm là rẻ tiền khi bạn chỉ mới nhìn qua, hoặc bạn cảm thấy sản phẩm đó là cao cấp, đáng tin cậy hay chắc là một sản phẩm ngoại nhập cũng chỉ dựa trên kiểu dáng và bao bì nhãn mác? Đó chính là sức mạnh của thiết kế bao bì chuyên nghiệp.
Hình ảnh: thu hút sự lựa chọn của khách hàng
3. Tăng doanh số bán hàng.
Bao bì ấn tượng và chuyên nghiệp sẽ giúp tăng doanh số bán hàng. Đó gần như là điều hiển nhiên. Khi sản phẩm của bạn phải cạnh tranh với hàng loạt các sản phẩm tương tự trên cùng một phân khúc thị trường thì quyết định mua hàng của khách hàng phụ thuộc nhiều vào việc sản phẩm của bạn nổi bật như thế nào trước các đối thủ khác … nhờ vào bao bì thể hiện sự chuyên nghiệp.
Hình ảnh: tăng doanh số bán hàng
4. Bán được với giá cao hơn.
Bao bì là công cụ được các nhà tiếp thị sử dụng để giúp định giá sản phẩm cao hơn. Trong các thí nghiệm về thương hiệu, những sản phẩm giá rẻ và những sản phẩm có thương hiệu đều được loại bỏ bao bì. Điều gì đã xảy ra? Khách hàng đã không thể phân biệt được loại đồ uống nào ngon hơn! Vậy mà họ chi gấp đôi số tiền để mua sản phẩm có thương hiệu. Tất cả cũng là vì bao bì!