Thiết Kế Bao Bì 10-50kg Tiết Kiệm Trục In – Tiết Kiệm Chi Phí

Mẫu mã bao bì ngày càng quan trọng với chiến lược Marketing sản phẩm, nó có thể tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách hàng. Vì trong cơ chế tiếp nhận thông tin về sản phẩm, tiếp nhận hình ảnh là quan trọng nhất, để lại dấu ấn sâu đậm nhất.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp luôn cần hài hòa giữa yêu cầu thiết kế đẹp ấn tượng và chi phí in ấn bao bì sao cho tiết kiệm nhất. Dưới đây là một số thiết kế bao bì ấn tượng, được ưa chuộng, chỉ sử dụng 2-3 trục in, thậm chí có thiết kế chỉ cần 1 trục in. 

Thiết kế bao bì: một phần của chiến lược marketing sản phẩm 

90% ký ức của chúng ta có được nhờ thị giác nên những giây đầu tiên và ấn tượng để lại khi khách hàng nhìn thấy mẫu mã sản phẩm trở nên rất quan trọng. Do đó, các doanh nghiệp đều kỳ vọng thiết kế bao bì tối ưu cho cảm nhận thị giác, trải nghiệm của khách hàng, tạo thiện cảm với khách hàng: 

  • Liên tục nhắc nhở về thông điệp thương hiệu: Thông điệp thương hiệu trên bao bì sẽ luôn được người tiêu dùng ghi nhớ đến khi sử dụng sản phẩm. Ví dụ, khách hàng nhà nông sử dụng phân bón – mỗi lần mở bao phân bón sẽ nhớ tới thông điệp thương hiệu được in trên bao bì.
  • Tạo ấn tượng về sản phẩm: Với một mẫu mã bao bì đẹp và chuyên nghiệp, sản phẩm sẽ trông đẹp mắt hơn và thu hút được sự chú ý của khách hàng.
  • Tăng tính khác biệt của sản phẩm: Một mẫu mã bao bì sáng tạo và khác biệt có thể giúp sản phẩm nổi bật hơn và thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Thúc đẩy bán hàng: Mẫu mã bao bì đẹp, ấn tượng, tạo thiện cảm cho khách hàng sẽ thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng. Và chắc chắn mẫu mã bao bì xấu sẽ không bán được hàng.

Việc thiết kế một mẫu mã bao bì sao cho ấn tượng, tạo thiện cảm với khách hàng, có những nét khác biệt so với sản phẩm cùng phân khúc là một phần quan trọng trong chiến lược marketing sản phẩm và có thể giúp tăng doanh số bán hàng. 

Thiet-ke-bao-bi-tiet-kiem-truc-in
Những mẫu thiết kế bao bì đẹp và tiết kiệm trục in

Nhu cầu thiết kế bao bì đẹp tiết kiệm trục in 

Các doanh nghiệp vừa có mong muốn sử dụng bao bì như một phần của chiến lược marketing, vừa thường đặt yêu cầu tối ưu chi phí bao bì lên hàng đầu nhằm giảm chi phí đầu vào cho sản xuất. Việc thiết kế giảm bớt trục in rất quan trọng trong sản xuất bao bì, nhất là bao bì 10-50kg in ống đồng vì một trục in ống đồng có giá từ 4.000.000-8.000.000 đồng, là một chi phí không nhỏ khi làm bao bì. 

Vì vậy, một trong những việc quan trọng nhất trong thiết kế và sản xuất bao bì là hài hòa ý tưởng thiết kế của doanh nghiệp với chất liệu in (bao bì BOPP hay bao bì KP, PP dệt), công nghệ in (ống đồng hay in flexo, offset), sao cho sử dụng ít màu sắc để tiết kiệm tiền trục. 

Do đó, designer trong công ty bao bì cần phải nghiên cứu kỹ các cơ chế về tiếp nhận thông tin thị giác, màu sắc, từ đó xây dựng được các phương án thiết kế ấn tượng, hài hòa với yêu cầu tiết kiệm chi phí, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Màu sắc, thiết kế “trực quan sinh động” có cơ chế tác động tâm lý rất mạnh mẽ đối với con người, kích hoạt cảm xúc, thậm chí tạo ra cảm giác muốn sờ, chạm vào sản phẩm. Dựa trên cơ sở này, các nhà thiết kế thiết kế bao bì thường quan tâm tới tâm lý của khách hàng, dựa vào cảm xúc khi nhìn vào các sản phẩm cụ thể để lên thiết kế. Ví dụ, với các sản phẩm có tính “hữu cơ” thì các thiết kế thường sử dụng vật liệu tái chế như giấy kraft, kraft tráng ghép PP dệt – tạo cảm giác có màu đất, sử dụng gam màu nâu trầm của đất hoặc gam màu xanh tạo cảm giác “thiên nhiên”, tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, tiết kiệm phải hợp lý, ở chỗ vẫn thể hiện đúng thuộc tính của sản phẩm, đảm bảo mỹ quan của bao bì, khiến người dùng có thiện cảm với sản phẩm. Để làm được điều đó, designer phải lên nhiều phương án thiết kế tối giản, hiện đại, tính toán bố cục, hiệu ứng thị giác để đạt hiệu quả thẩm mỹ. Dưới đây là một số mẫu bao bì PP dệt 10-50kg thiết kế đẹp, tiết kiệm trục in, chỉ sử dụng 2-3 màu in để quý khách tham khảo. 

Các bao bì trên đều được in ống đồng, có cấu trúc vải PP dệt ghép màng OPP. Lớp vải PP dệt bền cơ lý, chống xé rách còn màng OPP giữ màu in đẹp, bóng, không trầy xước.

Bao bì đựng nông sản, phân bón tiết kiệm trục in

thiet-ke-bao-bi-phan-bon
Thiết kế bao bì phân bón sử dụng hình vẽ trực quan sinh động với 2 trục in

Để thiết kế mẫu bao bì phân bón chỉ sử dụng 2 trục in mà vẫn thể hiện được hiệu quả sử dụng phân bón, designer sử dụng hình vẽ trực quan sinh động các về các loại rau củ quả tươi – hàm ý kết quả trực tiếp khi sử dụng phân bón. Vòng tròn nông sản được vẽ lớn, đặt ở trung tâm của bao bì để người tiêu dùng tập trung điểm nhìn ngay tại đây. Thiết kế dành cho người nông dân nên sử dụng màu xanh tươi sáng, gần gũi với canh tác nông sản. 

thiet-ke-bao-bi-phan-bon-don-gian-5

Trước yêu cầu chỉ có 2 trục cho 2 màu in, designer chọn màu xanh cùng tông màu với hình ảnh và tên thương hiệu in trên sản phẩm. Tranh vẽ cánh đồng lúa bằng các nét tối giản màu đen để minh họa thêm cho sản phẩm và cũng để tăng sự gần gũi với nông dân.

Đặt cạnh những bao bì nhiều màu sắc, thậm chí nhiều khi thiết kế không khéo léo sẽ gây lòe loẹt, thì một bao bì tối giản dịu mắt không hề mất đi lợi thế mà còn khiến người tiêu dùng dễ nhận diện, ghi nhớ tên và hình ảnh thương hiệu, tập trung chú ý hơn. 

thiet-ke-bao-bi-phan-bon-don-gian-3
Thiết kế bao bì phân bón với 1 trục in duy nhất

Trong số nhiều thiết kế bao bì phân bón sử dụng dưới ba màu in, thậm chí có một số thiết kế mà designer của Ánh Sáng chỉ sử dụng duy nhất một trục in vẫn thể hiện được đặc tính của sản phẩm. Đơn cử như thiết kế phân bón này chỉ sử dụng một trục in màu đỏ rất nổi bật, bắt mắt khách hàng sử dụng phân bón. 

Bao bì thủy sản, thức ăn chăn nuôi tiết kiệm trục in

thiet-ke-bao-bi-thuc-an-cho-tom
Mẫu thiết kế bao bì thức ăn cho tôm với đường nét nổi bật, bố cục tối giản do Ánh Sáng sản xuất

Để tối ưu cho thiết kế tiết kiệm trục in, designer không sử dụng hình ảnh thật mà vẽ minh họa hình chú tôm vui vẻ khỏe mạnh. Đường nét nổi bật, bố cục tối giản, tập trung để người mua hàng nhanh chóng chú ý vào các thông tin, hình vẽ thể hiện thuộc tính sản phẩm hay đặc điểm thương hiệu. 

thiet-ke-bao-bi-phan-bon-don-gian-6
Thiết kế tiết kiệm trục in tối đa cho Song Hân

Đây là một thiết kế tiết kiệm trục in tối đa theo yêu cầu của công ty xuất nhập khẩu Song Hân: chỉ sử dụng 1 trục xanh, 1 trục đen nhưng bắt buộc phải có hình ảnh cá heo sống động.

Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, Bao Bì Ánh Sáng thiết kế không sử dụng hình ảnh thật là cá heo trên biển (sẽ cần tối thiểu 3 trục in). Thay vào đó, designer Bao Bì Ánh Sáng vẽ hai chú cá heo có các đường nét, tạo khối, tạo bóng, cùng vài hình ảnh tạo hiệu ứng sóng nước đại dương nên chiếc bao bì chỉ có hai màu vẫn sống động và tinh tế.

Bao bì xây dựng tiết kiệm trục in

Designer của Ánh Sáng thường thiết kế thành phố lung linh trên bao bì vật liệu xây dựng chỉ với hai màu (chẳng hạn, sử dụng hai trục màu xanh và đỏ hoặc vàng và đen).

thiet-ke-bao-bi-xay-dung-tiet-kiem
Thiết kế bao bì vật liệu xây dựng chỉ với 2 màu nhưng vẫn mang lại hình ảnh ấn tượng

Thiết kế thể hiện hình ảnh thành phố về đêm đầy sao, trong phần hình ảnh gốc cần 4 màu CMYK nhưng lên thiết kế này chỉ sử dụng tính chất trái dấu của hai màu xanh đỏ đã đủ thể hiện hình ảnh thành phố và có chiều sâu trên nền trời và ánh đèn màu của thành phố phản chiếu xuống mặt hồ. 

Thiet-ke-bao-bi-xay-dung
Thiết kế bao bì xây dựng với hai màu theo màu của logo sản phẩm

Với yêu cầu chỉ thiết kế bao bì xây dựng với hai màu theo màu của logo sản phẩm, Designer của Ánh Sáng chọn phương án vẽ hình thành phố hiện đại giàu sức sống với các tòa nhà chọc trời. Để tạo sự khác biệt, tranh mô phỏng thành phố được vẽ với hiệu ứng tranh Panorama gói gọn trong một vòng tròn và trông giống như một hành tinh được chụp ảnh từ trên cao. Phần “lõi trái đất” trong tranh được tận dụng làm không gian trình bày khối thông tin về chất lượng của sản phẩm. 

Hình ảnh thành phẩm bao bì thiết kế đẹp chỉ với 1 – 2 trục in 

Để nhìn tường tận hơn các thiết kế trên, mời bạn xem thêm hình ảnh một số thành phẩm bao bì phân bón, bao bì xây dựng đẹp chỉ với 1-2 trục in.

dai phuong tay 2 1
dai phuong tay 2 2
dai phuong tay 2 3
dai phuong tay 3 1
dai phuong tay 3 2
dai phuong tay 3 3
dien trang 4 1
dien trang 4 2
dien trang 4 3
dai phuong tay 1 3
dai phuong tay 1 1
dai phuong tay 1 2

Quý khách vui lòng xem thêm thông tin chi tiết về xu hướng thiết kế, cấu trúc bao bì, chất liệu bao bì của các dòng bao bì đựng nông sản, bao bì phân bón, bao bì công nghiệp, bao bì xây dựng ở đây: 

Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm một công ty bao bì uy tín, sản xuất bao bì chất lượng cao, thiết kế đẹp với chi phí hợp lý, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0868.64.44.66

lien-he-voi-chung-toi

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ Phần TM & SX Bao Bì Ánh Sáng

Địa chỉ: 31A Đường số 17. KP.3, P. Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Hotline: 0868.64.44.66

Email: marketing@baobianhsang.vn

Check our bestsellers!

Giảm giá!
Original price was: ₫1,000,000.Current price is: ₫900,000.
Giảm giá!
Liên Hệ
Original price was: ₫1,000,000.Current price is: ₫900,000.
Giảm giá!
Original price was: ₫1,000,000.Current price is: ₫900,000.
Giảm giá!
Original price was: ₫1,000,000.Current price is: ₫900,000.
Giảm giá!
Original price was: ₫1,000,000.Current price is: ₫900,000.
Giảm giá!
Original price was: ₫1,000,000.Current price is: ₫900,000.
Giảm giá!
Original price was: ₫1,000,000.Current price is: ₫900,000.
Giảm giá!
Original price was: ₫1,000,000.Current price is: ₫900,000.
Giảm giá!
Original price was: ₫1,000,000.Current price is: ₫900,000.
Giảm giá!
Original price was: ₫1,000,000.Current price is: ₫900,000.
Giảm giá!
Original price was: ₫1,000,000.Current price is: ₫900,000.
Giảm giá!
Original price was: ₫1,000,000.Current price is: ₫900,000.
5/5 - (1 bình chọn)

Nếu bạn có nhu cầu đặt bao bì, hãy điền thông tin bên dưới để nhận báo giá. Sau khi nhận thông tin, Bao Bì Ánh Sáng sẽ tư vấn & gởi báo giá đến bạn!

Bạn hãy điền thông tin bên dưới để nhận báo giá. Sau khi nhận thông tin, Bao Bì Ánh Sáng sẽ gởi báo giá đến bạn