Chắc hẳn ai cũng biết rằng bao bì là một loại sản phẩm công nghiệp đặc biệt được dùng để bao gói và chứa đựng sản phẩm, nhưng đằng sau đó còn có nhiều chức năng ít người biết tới.
Vậy bao bì thật sự có những vai trò, chức năng gì? Và bao bì có quan trọng như mọi người vẫn nghĩ? Hôm nay, hãy cùng Bao Bì Ánh Sáng làm rõ điều này.
Chức năng bảo vệ sản phẩm
Đây là chức năng nguyên thủy nhất của bao bì. Bao bì giúp bảo vệ sản phẩm bên trong khỏi bị vỡ, tránh rung, va đập, ảnh hưởng của nhiệt độ và môi trường bên ngoài.
Chức năng ngăn cách
Bao bì có chức năng ngăn cách không cho sản phẩm bị dính nước, bụi bẩn. Bao bì cũng giúp ngăn cách sản phẩm không bị ô xy hóa hay bị nhiễm khuẩn.
Giúp vận chuyển dễ dàng hơn
Một số loại sản phẩm nếu không có bao bì sẽ không có khả năng vận chuyển. Ví dụ: đường, muối, café rang xay … trong trường hợp này bao bì là phương thức đơn giản và hiệu quả mang sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng.
Truyền tải thông tin
Một trong những chức năng cơ bản và cổ xưa nhất của bao bì là để truyền tải thông tin. Những thông tin được in ấn trên bao bì bao gồm cả những thông tin bắt buộc hoặc không bắt buộc như: tên sản phẩm, thành phần cấu tạo, công dụng, chức năng, thông tin nhà sản xuất, hạn sử dụng …
Chống làm giả sản phẩm
Ngoài ra bao bì của sản phẩm còn giúp sản phẩm tránh được tình trạng làm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng – một điều phát sinh mà chúng ta không thể lường trước được. Bao bì giúp người sử dụng có thể dễ dàng nhận biết và phân biệt những sản phẩm chính thống của công ty và những sản phẩm hàng giả kém chất lượng.
Đảm bảo tiện lợi
Sản phẩm được đóng gói bao bì có thể dễ dàng vận chuyển, phân phối, bày bán trên giá kệ siêu thị, mở ra và đóng vào, sử dụng nhiều lần.
Marketing
Bao bì là một vũ khí bí mật trong Marketing. Bao bì giúp tác động đến người mua và khích lệ hành vi của người tiêu dùng. Ngày nay, vai trò của bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng thương hiệu mạnh và nhất quán. Các doanh nghiệp quan tâm đến việc thiết kế bao bì chuyên nghiệp, ấn tượng như một lợi thế bán hàng hiệu quả, giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và đồng thời giảm chi phí cho các hoạt động quảng bá sản phẩm.
Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, với hàng loạt lựa chọn trên kệ hàng, một sản phẩm có thiết kế bao bì hấp dẫn không chỉ thu hút ánh nhìn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng. Việc hiểu rõ cách thức mà thiết kế bao bì tác động đến tâm lý người tiêu dùng có thể giúp các doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh, gia tăng doanh số và xây dựng lòng trung thành từ khách hàng.
Hiểu rõ điều đó, Bao Bì Ánh Sáng – với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành bao bì quan niệm rằng bao bì không đơn giản là vỏ bọc của sản phẩm. Bao bì phải thực hiện 3 vai trò quan trọng:
- Là lá chắn bảo vệ an toàn cho sản phẩm
- Là giải pháp giúp nâng cao năng suất đóng gói và thuận tiện trong việc bốc xếp, vận chuyển, lưu kho, bảo quản sau sử dụng
- Là diện mạo và hình ảnh của thương hiệu
Vì lẽ đó, Bao Bì Ánh Sáng không kinh doanh bao bì thông thường. Chúng tôi trao giá trị vượt trội cho khách hàng bằng các giải pháp tối ưu trong bảo vệ sản phẩm, nâng cao năng suất đóng gói, thuận tiện trong bốc xếp, vận chuyển, lưu kho, bảo quản sau sử dụng và góp phần nâng tầm diện mạo thương hiệu.
Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và tận tâm, đặc biệt là đội ngũ thiết kế sở hữu con mắt thẩm mỹ tinh tế, cùng sự trách nhiệm và tầm nhìn chiến lược, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm vượt trội. Điều này không chỉ là việc cung cấp bao bì chất lượng mà còn là đồng hành mang lại sự thịnh vượng cho quý khách hàng.