Từ thương hiệu đến thiết kế bao bì: Van Iperen International và Funo

“Đồng hành đem lại sự thịnh vượng cho khách hàng thông qua các giải pháp bao bì, đóng gói tiên tiến và hiệu quả, không chỉ giúp bảo vệ an toàn sản phẩm, đem lại sự thuận tiện trong bốc xếp, vận chuyển, lưu kho, mà còn hỗ trợ đắc lực khách hàng nâng tầm hình ảnh thương hiệu” – Đó là lời tuyên bố về sứ mệnh của Bao Bì Ánh Sáng với tất cả khách hàng đang tin tưởng đồng hành cùng chúng tôi

Hiểu rõ tầm quan trọng của bao bì trong chiến lược xây dựng thương hiệu, khi bao bì được đầu tư chỉn chu và phù hợp với chiến lược định vị sẽ giúp thương hiệu khắc sâu vào tâm trí khách hàng, gia tăng giá trị cảm nhận và tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững.

Để làm được điều đó, BBAS đã không ngừng nghiên cứu và chắt lọc những bài học thành công từ các thương hiệu quốc tế, đồng thời tiên phong hiện thực hóa các giải pháp bao bì tại Việt Nam với tiêu chí cao nhất phù hợp với định vị thương hiệu và mang lại hiệu quả kinh doanh. Mỗi dự án mà BBAS thực hiện đều gắn liền với mục tiêu tạo ra các giải pháp bao bì không chỉ đẹp về hình thức, tối ưu về công năng, mà còn truyền tải trọn vẹn giá trị thương hiệu đến khách hàng.

Chúng tôi sẽ phân tích sâu trường hợp Van Iperen International – thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực phân bón với thiết kế bao bì hiện đại, phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu – đồng thời chia sẻ case thực tế Funo, khách hàng chúng tôi đã trực tiếp đồng hành từ giai đoạn tư vấn, nghiên cứu đến triển khai thiết kế bao bì phù hợp với thương hiêu. Đây là những minh chứng cụ thể cho cách chúng tôi khai thác sức mạnh của thiết kế, biến nó thành công cụ chiến lược để thương hiệu chạm đến trái tim khách hàng và kiến tạo giá trị bền vững dài lâu.

z6552616523244 31a470fa61e959b8b1e4d88995dd92db

Bao Bì Ánh Sáng nghiên cứu Van Iperen International

Thương hiệu Van Iperen International

Van Iperen International là một công ty sản xuất phân bón ở Hà Lan, chuyên cung cấp phân bón và chất kích thích sinh học cho nông nghiệp, phục vụ cho các ứng dụng tưới nhỏ giọt và phun lá. Công ty tập trung vào cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cây trồng sáng tạo, kết hợp giữa công nghệ và tính bền vững 

Công ty có trụ sở chính tại Westmaas, Hà Lan và các văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia, bao gồm Pháp, Serbia, Lebanon, Mỹ và Trung Quốc, nhằm phục vụ khách hàng một cách hiệu quả trên toàn thế giới

Sứ mệnh – Tầm nhìn: Van Iperen International hướng đến việc thay đổi cách tiếp cận trong dinh dưỡng cây trồng, kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và sự tôn trọng đối với thiên nhiên, nhằm tạo ra các giải pháp nông nghiệp bền vững và hiệu quả cho tương lai. 

Nhận diện thương hiệu (Brand identity):

Logo: 

Chua co ten 1200 x 300

Biểu tượng lá cây: 

  • Biểu tượng chiếc lá thể hiện sự gắn bó với nông nghiệp và thiên nhiên, phù hợp với sản phẩm là phân bón và biostimulants.
  •  Lá cây là hình ảnh biểu tượng rõ ràng của ngành nông nghiệp, đồng thời gợi lên ý tưởng về thiên nhiên, sự phát triển và bền vững. 

Brand name: VAN IPEREN 

  • Sử dụng kiểu chữ sans-serif hiện đại, gọn gàng và dễ đọc. 
  • Chữ không quá cầu kỳ, thể hiện tính chuyên nghiệp, phù hợp với tính cách thương hiệu toàn cầu.

Logo tạo cảm giác của sức sống mãnh liệt với hình ảnh các chiếc lá hướng lên và tỏa ra nhiều hướng, vừa thể hiện sự phát triển, sinh sôi nảy nở, vừa thể hiện cam kết với nông nghiệp và môi trường, phù hợp với định hướng, tầm nhìn và sứ mệnh của Van Iperen International 

Thiết kế bao bì sản phẩm Van Iperen International

Một số mẫu bao bì phân bón của Van Iperen International
Một số mẫu bao bì phân bón của Van Iperen International

Tại sao nói bao bì của Van Iperen International có thiết kế nhất quán, nổi bật với tính chuyên nghiệp và nhận diện thương hiệu mạnh mẽ?

Bố cục thiết kế

  • Thiết kế tối giản và gọn gàng phù hợp với vị thế thương hiệu quốc tế, đồng thời tạo cảm giác hiện đại, sáng tạo
  • Không sử dụng các chi tiết phức tạp, đảm bảo tính nhận diện đơn giản nhưng khác biệt

Screenshot 2025 04 28 174337

Yếu tố nhận diện thương hiệu: 

1. Logo 2. Element hinh chiec la Product name 3. Hoa tiet thiet ke la Brand icon

Nhìn vào hình ảnh này, có thể thấy trên một thiết kế bao bì của Van Iperen luôn luôn có sự xuất hiện của 3 thành tố:

  1. Logo
  2. Element hình chiếc lá_ Product name
  3. Họa tiết thiết kế là Brand icon 

Ba hình ảnh này được xuất hiện lặp đi lặp lại ở tất cả các dòng bao bì của họ.

Hệ thống nhận diện màu sắc: 

Bao bì của Van Iperen International có thiết kế nhất quán, nổi bật với tính chuyên nghiệp và nhận diện thương hiệu mạnh mẽ. Các yếu tố màu sắc, bố cục, biểu tượng được lựa chọn cẩn thận nhằm đảm bảo dễ nhận diện và truyền tải thông điệp về sự kết hợp giữa công nghệ và thiên nhiên. Đồng thời, thiết kế phản ánh cam kết của công ty đối với phát triển bền vững và giá trị cốt lõi của thương hiệu.

  • Sử dụng các màu sắc tươi sáng làm chủ đạo: Xanh lá, xanh dương, vàng, tím…. 
  • Các màu này gợi sự liên kết với thiên nhiên, tăng cảm giác thân thiện, tươi mới và đáng tin cậy.
  • Các dòng sản phẩm khác nhau sẽ có cùng 1 layout thiết kế và được phân biệt thông qua màu sắc. Điều này tạo sự phân loại rõ ràng nhưng vẫn giữ sự đồng nhất với nhận diện thương hiệu chính.

Screenshot 2025 04 28 175610

Tính nhất quán trong truyền thông thương hiệu

Van Iperen International xây dựng thương hiệu dựa trên các yếu tố cốt lõi sau, tất cả đều phản ánh chiến lược phát triển bền vững, cam kết đổi mới và đóng góp cho ngành nông nghiệp toàn cầu:

Bộ nhận diện thương hiệu:

  • Logo: Thiết kế logo đơn giản với tên thương hiệu làm trọng tâm, đi kèm biểu tượng lá cây, tượng trưng cho nông nghiệp, sự phát triển và thiên nhiên.
  • Màu sắc thương hiệu: Sử dụng tông màu xanh lá và xanh dương chủ đạo, gợi lên cảm giác tươi mới, tự nhiên và cam kết bảo vệ môi trường.
  • Tagline: “Where Nutrition meets Biostimulation™” và “Let’s make the green switch!” 

Screenshot 2025 04 28 175750

Định vị thương hiệu: 

  • “Let’s make the green switch!”: Thúc đẩy nông nghiệp bền vững, kêu gọi sự chuyển đổi sang các phương pháp canh tác thân thiện với môi trường. Van Iperen International xây dựng thương hiệu dựa trên các yếu tố cốt lõi sau, tất cả đều phản ánh chiến lược phát triển bền vững, cam kết đổi mới và đóng góp cho ngành nông nghiệp toàn cầu: 
  • “International”: Quốc tế hóa: Van Iperen International duy trì sự liên kết chặt chẽ giữa nguồn gốc Hà Lan với khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu, thiết lập mạng lưới đối tác mạnh mẽ tại hơn 100 quốc gia.
  • “Where Nutrition meets Biostimulatio”: Sự kết hợp giữa dinh dưỡng và kích thích sinh học: Van Iperen International tập trung vào giải pháp tiên tiến, kết hợp dinh dưỡng cây trồng và kích thích sinh học (biostimulation). Đây là giá trị độc đáo, giúp thương hiệu tạo nên sự khác biệt trong ngành.

Chiến lược sản phẩm và truyền thông:

Product Concept:

tu thuong hieu den thiet ke bao bi

Brand Concept: 

Một số hình ảnh trong thiết kế truyền thông :

tu thuong hieu den thiet ke bao bi 1

Hình ảnh chiếc lá (Brand icon) được xuất hiện và lặp đi lặp lại liên tục trong tất cả các thiết kế bao bì lẫn ấn phẩm truyền thông. Điều này góp phần làm tăng độ nhận diện của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Tạo sự nhất quán từ thương hiệu tới bao bì và truyền thông.

Kết luận

Van Iperen International là một ví dụ điển hình cho thấy thiết kế không chỉ cần đẹp mà còn là một công cụ quan trọng giúp thương hiệu tạo dựng hình ảnh, gây ấn tượng và xây dựng niềm tin với khách hàng mục tiêu.

Từ logo hình chiếc lá, kiểu chữ sans-serif hiện đại, bảng màu tự nhiên cho đến cách bố trí thiết kế tối giản trên bao bì, Van Iperen đã tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ, dễ nhớ và gắn chặt với những giá trị mà họ theo đuổi.

Điều khiến Van Iperen nổi bật không chỉ là sự nhất quán về mặt hình ảnh mà còn là sự ăn khớp giữa hình thức và nội dung. Mỗi chi tiết thiết kế đều có mục đích rõ ràng, tất cả cùng góp phần truyền tải thông điệp cốt lõi của thương hiệu: “Where Nutrition meets Biostimulation”. Nhờ sự đồng bộ này, Van Iperen không chỉ làm cho khách hàng biết đến mình (tăng nhận diện thương hiệu) mà còn tạo được vị trí vững chắc trong tâm trí khách hàng trên toàn thế giới.

Câu chuyện thành công của Van Iperen International cho thấy khi bộ nhận diện được xây dựng đồng bộ, chỉnh chu có chiến lược sẽ góp phần lớn vào sự thành công của một thương hiệu, để mỗi chi tiết thiết kế đều cùng kể một câu chuyện, cùng lan tỏa một giá trị và cùng dẫn dắt hành vi khách hàng theo hướng mà thương hiệu mong muốn.

Case Study: Bao Bì Ánh Sáng đồng hành phát triển thương hiệu FUNO

Thương hiệu FUNO

FUNO là một công ty sản xuất phân bón tại Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp dinh dưỡng nông nghiệp công nghệ cao giúp nâng cao hiệu quả canh tác. FUNO ra đời để thực hiện sứ mệnh nâng cao kiến thức và năng lực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao cho nông dân.

Định vị thương hiệu:

Đối tượng mục tiêu:

  • Nông dân và doanh nghiệp nông nghiệp.
  • Đối tượng ưu tiên nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí.

Tầm nhìn: Cung cấp phân bón thân thiện môi trường, chất lượng cao với giá cả hợp lý.

Giá trị cốt lõi:

  • Tận tâm với khách hàng
  • Trung thực
  • Trách nhiệm – nói gì làm đó

Ưu điểm của Funo:

  • Các giải pháp dinh dưỡng của FUNO được OEM từ các nhà máy sản xuất hàng đầu Châu Âu.
  • Được hỗ trợ kỹ thuật từ đội ngũ nông học FUNO Farm có kinh nghiệm thực tế và trình độ chuyên môn cao hàng đầu Việt Nam.

FUNO hoạt động trên nền tảng văn hóa phục vụ khách hàng và vận hành theo triết lý farmer centric – lấy lợi ích của nhà nông làm trung tâm mọi suy nghĩ và hành động.

Định vị thương hiệu thông qua thiết kế bao bì của Funo 

FUNO cũng sử dụng màu sắc và biểu tượng thương hiệu (Brand icon) để làm 2 chi tiết thiết kế chính trên tất cả các mẫu bao bì. Đây cũng là yếu tố giúp Funo định vị thương hiệu và giúp khách hàng nhận diện sản phẩm của Funo trên thị trường.

Logo:

tu bao bi den thuong hieu

Tagline: Fertigation Nutrition Expert (Chuyên gia Dinh dưỡng Phân bón Tưới)

Product Concept:

tu bao bi den thuong hieu 1

Các yếu tố định vị thương hiệu trên bao bì của Funo: FUNO cũng sử dụng màu sắc và biểu tượng thương hiệu (Brand icon) để làm 2 chi tiết thiết kế chính trên tất cả các mẫu bao bì. Đây cũng là yếu tố giúp Funo định vị thương hiệu và giúp khách hàng nhận diện sản phẩm của Funo trên thị trường.

tu bao bi den thuong hieu 2a. Tên sản phẩm (Product name)

  • Thay vì ghi font chữ thường Funo sử dụng Brand icon () và sử dụng cùng font chữ với logo để tạo điểm nhấn cho tên sản phẩm. Tên sản phẩm rõ ràng, đặt nổi bật ở vị trí mặt trước giúp khách hàng dễ nhận dạng và phân loại.

tu bao bi den thuong hieu 1 1b. Thành phần (Composition)

  • Hàng thứ 2 tiếp theo sau tên sản phẩm trên mọi dòng bao bì của Funo là công thức thành phần của sản phẩm. Việc thống nhất vị trí thông tin trên bao bì giúp tạo sự quen thuộc cho khách hàng, thuận tiện đọc hiểu và lựa chọn mua nhanh.

c. Biểu tượng thương hiệu (Brand icon) 

  • Tất cả các bao bì cùng 1 dòng sản phẩm của Funo đều sử dụng biểu tượng này để làm họa tiết thiết kế chính. Cho nên hình ảnh này cũng được xem như là 1 Brand icon. 
  • Hình ảnh này vừa đơn giản dễ nhớ, vừa gợi liên tưởng đến thiên nhiên (hình bông hoa), phù hợp với ngành nông nghiệp.
  • Màu sắc dễ dàng thay đổi để đồng bộ với màu sắc của bao bì.

d.Màu sắc: Funo làm về lĩnh vực nông nghiệp, do đó ưu chuộng các màu sắc tươi sáng, gợi lên hình ảnh của thiên nhiên, sự sống, sự phát triển. Trong đó màu xanh lá trong logo là màu không thể thiếu trên các thiết kế bao bì.

Ví dụ các màu sắc thường thấy trên bao bì Funo
Ví dụ các màu sắc thường thấy trên bao bì Funo

SWOT thiết kế bao bì của Funo:

Strengths (Điểm mạnh):

  • Thiết kế chuyên nghiệp, phong cách châu âu hiện đại.
  • Bao bì độc đáo vì có điểm nhất và phong cách thiết kế riêng.
  • Màu sắc nổi bật, gợi liên tưởng đến thiên nhiên, đáng tin cậy, phù hợp với nông nghiệp.
  •  Bao bì nhất quán với nhận diện thương hiệu, dễ nhận diện và phân biệt so với các
  • sản phẩm khác trên thị trường.
  • Tối ưu chi phí trong sản xuất bao bì: thiết kế đơn giản, đồng bộ layout và ít màu sắc giúp tiết kiệm chi phí bao bì.

Weaknesses (Điểm yếu): Đối với các khách hàng ở 1 số vùng nông thôn sẽ chuộng những thiết kế sặc sỡ với nhiều màu sắc và hình ảnh cây trái thật hơn. Đây cũng là thị hiếu của đại đa số người tiêu dùng làm trong lĩnh vực nông nghiệp_những người ít chú trọng đến thương hiệu.

Opportunities (Cơ hội): Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu thưởng thức cái đẹp của con người ngày càng tăng. Bao bì cũng vậy. Nhu cầu cần 1 bao bì đẹp, thu hút khách hàng và sự quan tâm chú trọng đến vấn đề thương hiệu cũng ngày càng nhiều. Do đó, việc Funo sở hữu 1 thiết kế hiện đại, mang phong cách quốc tế, đơn giản nhưng độc đáo, khó bắt chước, có điểm nhấn riêng và độ nhận diện cao sẽ giúp cho Funo ghi được ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Ngoài ra còn khó có thể bị đối thủ đạo nhái.

Threats (Thách thức): Gặp thách thức trong việc phù hợp với thị hiếu của thị trường Việt Nam.

Tổng kết

FUNO là một công ty phân bón tại Việt Nam nhưng có tư duy xây dựng thương hiệu theo hướng toàn cầu hóa. Thông qua sự đầu tư bài bản vào chiến lược thương hiệu, thiết kế bao bì, FUNO đã và đang xây dựng cho mình một hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy và khác biệt trên thị trường. Bao Bì Ánh Sáng tự hào được đồng hành cùng FUNO trong hành trình này, góp phần truyền tải tầm nhìn, giá trị cốt lõi và định vị của thương hiệu qua những thiết kế bao bì mang đậm bản sắc riêng của thương hiệu, phù hợp với xu hướng phát triển bền vững của ngành nông nghiệp hiện đại. Với nền tảng vững chắc đó, FUNO chắc chắn sẽ tiếp tục vươn xa, trở thành người bạn đồng hành tin cậy của nhà nông Việt Nam và từng bước chinh phục thị trường toàn cầu.

Van Iperen International và FUNO chính là những minh chứng rõ nét Bao bì ngày nay không chỉ đơn thuần là “vỏ ngoài” của sản phẩm, mà là “ đại diện” của thương hiệu. Một thiết kế bao bì thành công phải  thể hiện bản sắc thương hiệu, thấu hiểu người tiêu dùng và tối ưu trải nghiệm sử dụng.

Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững trong thời đại mới không thể xem nhẹ vai trò  của bao bì trong chiến lược thương hiệu. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất bao bì và đồng hành cùng hàng nghìn doanh nghiệp, chúng tôi tin rằng, chúng tôi không chỉ giúp bạn tạo ra những bao bì đẹp mắt, mà còn đồng hành cùng bạn trên hành trình xây dựng thương hiệu vững mạnh

Bao Bì Ánh Sáng luôn sẵn sàng trở thành người bạn đồng hành tin cậy, cùng doanh nghiệp chinh phục thị trường và vững bước trên hành trình phát triển bền vững.

Đánh giá post