Kinh Nghiệm Thiết Kế Bao Bì – Thu Hút Khách Hàng – Phù Hợp Định Vị Thương Hiệu

Trước quá nhiều lựa chọn hàng hóa trên thị trường, người tiêu dùng ngày càng yêu cầu không chỉ chất lượng sản phẩm tốt mà cả mẫu mã bao bì đẹp, tinh tế, nổi bật. Vấn đề “mẫu mã, thiết kế sản phẩm như thế nào thì sẽ thu hút được người tiêu dùng? Làm thế nào để hài hòa thiết kế chuyên nghiệp, giúp tăng nhận diện thương hiệu trên bao bì với giá cả tối ưu?” ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm.

Với kinh nghiệm sản xuất, thiết kế bao bì chuyên nghiệp cho nhiều nhãn hàng lớn như Saint Gobain, Kim Phi AsiaFood, Sunshing SSAII, SIKA, KOVA, Quế Lâm, Hợp Lực Quốc tế, Bảo vệ thực vật Sài Gòn… Bao Bì Ánh Sáng chia sẻ một số thông tin hữu ích về quy trình thiết kế và mẫu mã bao bì PP nổi bật, giúp tôn giá trị sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. 

Các yêu cầu thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Bao bì ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược marketing của doanh nghiệp. Đặc biệt, trong trường hợp chất lượng các sản phẩm cạnh tranh cùng phân khúc gần như tương đồng thì chiến lược marketing và thiết kế bao bì chuyên nghiệp sẽ ảnh hưởng rất lớn quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Một nghiên cứu của Nielsen cho thấy trung bình người tiêu dùng chỉ có khoảng 20 giây ngắn ngủi để lựa chọn một món hàng khi đi ngắm hàng trong siêu thị. Thậm chí một số nghiên cứu chỉ ra, khi shopping online thì người tiêu dùng thường quyết định trong 9-17 giây. Vì vậy, các mẫu bao bì đẹp, có kiểu dáng độc đáo, màu sắc bắt mắt và tinh tế, thông điệp hấp dẫn có thể thuyết phục khách hàng lựa chọn khi nhìn thấy trên kệ hàng.

Một bao bì có thiết kế chuyên nghiệp thường đáp ứng các yếu tố:

  • Trình bày tên, logo thương hiệu, tên sản phẩm ở vị trí nổi bật, hợp lý, dễ ghi vaò trí nhớ khách hàng. 
  • Thông tin về thành phần sản phẩm và các thông số liên quan tới sản phẩm được trình bày rõ ràng.
  • Bố cục bao bì tối ưu cho trải nghiệm người dùng, không rối rắm
  • Sử dụng màu sắc hợp lý, tối ưu cho cảm nhận thị giác của người tiêu dùng, không quá lòe loẹt hoặc nhạt nhòa.
  • Không sử dụng những phông chữ phức tạp, khó đọc, gây nhức mắt.
  • Kích thước bao bì phù hợp với kích thước sản phẩm, không quá to hoặc quá nhỏ làm ảnh hưởng đến vẻ ngoài của sản phẩm.
  • Bao bì cần có chất lượng in ấn tốt, tránh trường hợp mất nét, nhoè màu khiến khách hàng có cảm xúc, ấn tượng không tốt về sản phẩm.
  • Không thiết kế bao bì sản phẩm giống với các thương hiệu khác đang có mặt trên thị trường.

Nhìn chung, các doanh nghiệp và cơ sở thiết kế, in ấn bao bì chuyên nghiệp thường có xu hướng tối ưu chi phí bao bì bằng cách: cùng một chi phí bao bì nhưng chọn các cơ sở có khả năng thiết kế chuyên nghiệp, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng ở thị trường mà doanh nghiệp hướng tới. 

> Xem thêm video về Quy trình sản xuất bao bì tại Bao Bì Ánh Sáng 

Thiết kế bao bì chuyên nghiệp: Cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng 

Nguyên tắc thiết kế bao bì tối ưu cho cảm nhận thị giác, trải nghiệm khách hàng, tạo thiện cảm với khách hàng là điều mà hầu hết các doanh nghiệp đều đang quan tâm. Các sản phẩm sử dụng bao bì nhựa PP hay bao bì giấybao PE… được thiết kế chỉn chu, cuốn hút sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh so với các sản phẩm, thương hiệu khác. 

Chính vì vậy, không chỉ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn không ngừng nghiên cứu và sáng tạo ra những mẫu mã độc đáo mà các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nhỏ đều tìm lối đi riêng trong thiết kế bao bì, mẫu mã sản phẩm. 

Sản phẩm của bạn trưng bày trên quầy kệ siêu thị làm sao để nổi bật?
Làm sao để sản phẩm nổi bật trên quầy hàng siêu thị, đại lý là vấn đề mọi doanh nghiệp đều quan tâm.

Giúp tăng độ nhận diện sản phẩm

Bao bì là “đại diện” duy nhất của doanh nghiệp tại điểm bán hàng, có tác động vào cảm xúc và lý trí của người tiêu dùng tại điểm bán, giúp người tiêu dùng ghi nhớ về sản phẩm, thương hiệu. Sự khác biệt ở thiết kế bao bì sẽ là nhân tố giúp sản phẩm của bạn trở nên nổi bật giữa một hàng kệ trưng bày, với nhiều sản phẩm khác nhau. Từ đó thu hút được khách hàng, chú ý tới sản phẩm.

Tạo thiện cảm cho khách hàng

Các thiết kế tạo điểm nhấn, tối ưu cho cảm nhận thị giác sẽ khiến khách hàng có thiện cảm, “xiêu lòng” sản phẩm của bạn ngay cả khi họ chưa từng trải nghiệm nó trước đó. Một bao bì bắt mắt sẽ tạo ra ấn tượng sâu sắc khiến khách hàng phải dừng chân trước sản phẩm của bạn.

Với những doanh nghiệp mới gia nhập thị trường, thì việc đầu tư vào thiết kế bao một cách chuyên nghiệp sẽ giúp họ gia tăng sức cạnh tranh trước các doanh nghiệp lâu năm.

Liên tục nhắc nhở về thông điệp thương hiệu

Các thông điệp được in trên bao bì khó có thể tách rời người tiêu dùng, đặc biệt là đối với các sản phẩm thường xuyên sử dụng. Điển hình một ngày bạn sẽ đánh răng tối thiểu 2 lần, vậy tần suất của một nhãn hàng kem đánh răng sẽ xuất hiện trong thói quen sinh hoạt của bạn tối thiểu 2 lần 1 ngày. Vì thế, bao bì là một phương tiện truyền thông liên tục nhắc nhở với khách hàng về thông điệp sản phẩm.

Bao Bì Ánh Sáng – Chuyên thiết kế bao bì PP cho các doanh nghiệp lớn 

Trong các dòng bao bì hiện nay, bao bì nhựa PP dệt ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong mọi ngành sản xuất, dịch vụ nhờ đặc điểm bền cơ lý vượt trội và dễ in ấn, thiết kế mẫu mã đẹp. Không phải doanh nghiệp sử dụng bao bì PP nào cũng mạnh tay chi tiền vào những kênh quảng cáo đắt đỏ như TV, báo chí, tạo sự kiện quảng bá,… Do đó, rất nhiều doanh nghiệp đã tối ưu chi phí bao bì bằng cách tận dụng tối đa lợi thế thiết kế như một công cụ marketing hiệu quả. 

Bao Bì Ánh Sáng giàu kinh nghiệm thiết kế bao bì sản phẩm đẹp cho nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước. Chúng tôi sở hữu đội ngũ thiết kế sáng tạo giàu kinh nghiệm, am hiểu về thị hiếu, xu hướng thẩm mỹ. 10 năm qua, chúng tôi thiết kế bao bì đẹp và chất lượng cho hơn 300 doanh nghiệp đa lĩnh vực, trong đó có thể kể đến các bạn hàng lâu năm:

  • Ngành nông nghiệp: Tập đoàn Quế Lâm, Kim Phi AsiaFood, công ty phân bón Thiên Phú Điền, Nông Dược Hai, Hợp Lực Quốc Tế, Điền Trang, Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn, Hóa Nông Alpha, Lộc Trời…
  • Ngành thức ăn chăn nuôi – thủy sản: Công ty Anova Pharma, công ty GHW VN, công ty APA, Tongwei…
  • Ngành dịch vụ: Các chuỗi siêu thị lớn như Coopmart, Emart,
  • Ngành hạt nhựa: Công ty Chemtech, công ty Sung Shin A, công ty Dadu Việt Nam,…
  • Ngành xây dựng: Công ty Saint Gobain,Công ty Sika, Công ty Bestmix, Công ty Kova, Công ty GPS Việt Nam
  • Bao bì hóa chất – phụ gia: Samyang, Yu sung Atech, Sung Shin, Kim Fa…

> Xem thêm video về Quy trình sản xuất bao bì tại Bao Bì Ánh Sáng

Một số mẫu thiết kế bao bì ấn tượng của Bao Bì Ánh Sáng

Mẫu thiết kế bao bì gạo

thiet-ke-bao-bi-chuyen-nghiep-Kim-phi-sushi-rice

Với bao gạo Sushi xuất khẩu đi Châu Âu, để thể hiện nguồn gốc xuất xứ gạo Nhật, designer của Bao Bì Ánh Sáng thiết kế hình ảnh mặt trời trên núi Phú Sĩ – yếu tố đầu tiên trong nhận diện của nước Nhật. Chữ Sushi cũng là yếu tố nhận diện của nước Nhật nên chỉ cần thêm cây lúa cách điệu để khẳng định thương hiệu lúa – gạo cho biểu trưng. Phần nền cũng được tính toán kỹ, cho thêm vân nền gợn sóng thường được bắt gặp ở các sản phẩm đặc trưng Nhật với phần nền vàng mang hơi hướng cổ điển. Các biểu trưng mặt trời đỏ trên núi (gạo, núi tuyết) cùng vân gợn sóng, mây cũng là hình ảnh đặc thù trong các dòng tranh của họa sĩ lừng danh Hokusai – người tạo ấn tượng về phong cách hội họa Nhật rộng rãi ở châu Âu. 

Mặt sau thông tin bao in tổ hợp hình ảnh bao gồm cô gái cầm quạt, cá Koi, đèn lồng, mèo thần tài,… để tăng phần điểm nhấn bên cạnh hình ảnh hướng dẫn cách nấu cơm. 

thiet-ke-bao-bi-chuyen-nghiep-Kim-phi-rice
Để sản xuất bao bì xuất khẩu gạo đi châu Âu cho Kim Phi AsiaFood, Bao Bì Ánh Sáng thiết kế bao bì kể câu chuyện xuất xứ hạt gạo, khiến khách hàng hình dung được văn hóa canh tác trên những cánh đồng nhiệt đới xa xôi. Đối với người gốc Á ở châu Âu, hình ảnh bao bì lúa gạo còn gợi lên nỗi hoài nhớ, tình cảm quê hương.

Để sản xuất bao bì xuất khẩu gạo đi châu Âu cho Kim Phi AsiaFood, Bao Bì Ánh Sáng thiết kế bao bì kể câu chuyện xuất xứ hạt gạo, khiến khách hàng hình dung được văn hóa canh tác trên những cánh đồng nhiệt đới xa xôi. Đối với người gốc Á ở châu Âu, hình ảnh bao bì lúa gạo còn gợi lên nỗi hoài nhớ, tình cảm quê hương. 

Tất cả những thông tin này được cô đọng thành đường nét thiết kế phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng châu Âu, khi khách hàng nhìn thấy bao bì gạo trên kệ siêu thị sẽ chú ý ngay để tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ gạo Việt từ đồng bằng Mekong trù phú.

bao-gao-Kim-Phi-Asia-Food-tai-he-thong-sieu-thi-va-nha-hang-o-Duc
Thành phẩm bao gạo của Kim Phi AsiaFood do Bao Bì Ánh Sáng thiết kế, sản xuất tại siêu thị ở Đức

Mẫu thiết kế bao bì xây dựng

bao-bi-vat-lieu-xay-dung-saint-gobain
Mẫu bao bì vật liệu xây dựng của Saint Gobain (công ty mẹ của Weber, DURAflex, Gyproc và Vĩnh Tường) sử dụng phong cách thiết kế tối giản, hiện đại, khỏe khoắn phù hợp với sản phẩm vật liệu xây dựng. Bao bì tối ưu hai màu xanh blue và vàng tạo điểm nhấn vào tên thương hiệu của keo dán gạch và nền vàng thu hút ngay ánh mắt của người dùng khi nhìn thấy sản phẩm. Font chữ không chân tạo cảm giác mạnh mẽ và dễ đọc.
hinh-anh-that-san-pham-saint-gobain
Thành phẩm bao bì vật liệu xây dựng của Saint Gobain do Bao Bì Ánh Sáng thiết kế và sản xuất.

thiet-ke-bao-bi-chuyen-nghiep-Dai-Phuong-Tay-bot-tret-tuong

Với yêu cầu chỉ cần 2 trục in tương ứng 2 màu để tiết kiệm chi phí, không yêu cầu màu sắc cụ thể, Designer của Bao Bì Ánh Sáng thiết kế cho doanh nghiệp ngành xây dựng này một phong cách thiết mạnh mẽ, chắc chắn. Màu xanh đen và màu đỏ là hai màu gần như trái tính chất nhau (lạnh – nóng) nếu đứng cạnh nhau sẽ tạo được cảm giác mạnh mẽ. Về phần hình ảnh trên bao bì: ảnh gốc là hình ảnh cần 4 màu CMYK chồng nhau mới tạo được, ở đây tận dụng tính chất trái nhau của 2 màu Xanh – Đỏ lồng ghép vào nhau ta được 1 thành phố về đêm đẹp lung linh hơn cả ảnh gốc. Phần font chữ, chủ yếu sử dụng font chữ không chân giúp cho bao bì thêm phần mạnh mẽ, và khách hàng dễ tập trung dễ đọc.

Như vậy, dù chỉ cần 2 trục in, BBAS vẫn có thiết kế tối ưu cả về hiệu ứng thị giác lẫn giá thành in ấn bao bì, giúp doanh nghiệp có một “chiếc áo” mới thu hút khách hàng. 

>>> Xem thêm: Những mẫu thiết kế bao bì xây dựng chuyên nghiệp

Bao Bì Ánh Sáng cam kết dịch vụ thiết kế, sản xuất bao bì chuyên nghiệp:

  • Đảm bảo tiến độ và thời gian thực hiện: Với có dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp, quy trình thiết kế và sản xuất nhanh chóng, chúng tôi luôn đáp ứng tiến độ thời gian, ngay cả khi khách hàng cần sản phẩm gấp hơn dự kiến.
  • Đảm bảo chất lượng: Mẫu thiết kế bao bì theo đúng yêu cầu của khách hàng, đẹp, nổi bật và phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. Bao bì được kiểm soát chất lượng chặt chẽ.
  • Tư vấn miễn phí: Đội ngũ thiết kế sẽ tư vấn và đưa ra các phương án thiết kế bao bì hiệu quả, tối ưu trong tầm giá và phân khúc mà khách hàng lựa chọn. Đồng hành cùng khách hàng xây dựng thương hiệu.
  • Chăm sóc khách hàng tận tâm: Khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình từ Bao Bì Ánh Sáng trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.
nhan-vien-giao-hang-bao-bi-cho-saint-gobain
Nhân viên Bao Bì Ánh Sáng giao thành phẩm bao bì vật liệu xây dựng tới đối tác Saint Gobain

Dựa trên đặc thù sản phẩm, am hiểu về thị hiếu của khách hàng mục tiêu, đội ngũ thiết kế Bao Bì Ánh Sáng tự tin sẽ thiết kế sản phẩm bao bì chất lượng cao, mẫu mã ấn tượng và lôi cuốn khách hàng.

Nếu bạn có nhu cầu tìm địa chỉ sản xuất bao bì cao cấp, ấn tượng với giá tốt, vui lòng liên hệ với Bao Bì Ánh Sáng qua hotline 0868.64.44.66 để chúng tôi tư vấn cụ thể nhé!

đặt hàng ngay

Công ty Cổ Phần TM & SX Bao Bì Ánh Sáng

Địa chỉ: 31A Đường số 17. KP.3, P. Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Hotline: 0868.64.44.66

Email: lienhe@baobianhsang.vn

4.4/5 - (12 bình chọn)

Bạn hãy điền thông tin bên dưới để nhận báo giá. Sau khi nhận thông tin, Bao Bì Ánh Sáng sẽ gởi báo giá đến bạn