Ông Trần Hữu Như Anh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần TM & SX Bao Bì Ánh Sáng và bà Agnieszka van Batavia, Chuyên gia về các giải pháp bao bì bền vững tại Tập đoàn Constantia Flexibles là hai diễn giả chính, cùng chia sẻ các kiến thức chuyên môn về công nghệ và thiết kế bao bì nhằm chiến lược bao bì phù hợp giúp tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm tại Hội nghị này.
Hội nghị “Cải tiến công nghệ, thiết kế bao bì nhằm cải thiện năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp”, do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức vào ngày 29/6/2022 nhằm tập huấn cho các doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai tham dự trực tiếp và các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics… tham dự qua hình thức trực tuyến.
Tại Hội nghị, ông Trần Hữu Như Anh chia sẻ về vai trò của mẫu mã bao bì sản phẩm đối với thương hiệu, xu hướng nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng và cải thiện mẫu mã bao bì hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Hơn cả mục đích đóng gói, bảo vệ hàng hoá, bao bì ngày nay trở thành “người kể chuyện” cho thương hiệu nhiều hơn, đóng vai trò lớn trong các chiến dịch marketing, truyền thông của doanh nghiệp. Theo một nghiên cứu của Công ty bao bì toàn cầu MeadWestvaco Corporation, có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng tại điểm bán mà không hề có sự nghiên cứu từ trước. Bao bì là một trong những yếu tố quan trọng tác động quyết định mua hàng này, giúp sản phẩm lọt vào “mắt xanh” của người mua ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ông lưu ý về các yêu cầu khi thiết kế và sản xuất bao bì cho doanh nghiệp sao cho đẹp và tối ưu trong điều kiện giá thành hợp lý, công nghệ in và chất liệu bao bì phù hợp. Các công ty thiết kế, in ấn bao bì sẽ phải làm việc chặt chẽ với các doanh nghiệp để làm rõ ý tưởng thiết kế, đưa ra các thiết kế bao bì đẹp, phản ánh đúng thuộc tính của sản phẩm, bản sắc của doanh nghiệp.
Bà Agnieszka van Batavia, với kinh nghiệm của một nhà sản xuất bao bì hàng đầu thế giới, chia sẻ xu hướng sử dụng bao bì thân thiện với môi trường đang ngày càng trở nên phổ biến ở châu Âu trong những năm gầy đây. Theo khảo sát về Thói quen tiêu dùng của PwC năm 2021, người tiêu dùng ngày càng thân thiện với môi trường. Hơn 47% người tham gia khảo sát lựa chọn các sản phẩm có thể phân hủy sinh học.Việc đảm bảo phát triển xanh – bền vững thể thiện qua bao bì cũng tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp trước thị trường trong nước và quốc tế.
Bàn về xu hướng tiêu dùng tương lai để xây dựng chiến lược bao bì, Chuyên gia về các giải pháp bao bì bền vững và các quy định về bao bì, Quản lý Dược bền vững tại Tập đoàn Constantia Flexibles, sẽ giúp doanh nghiệp định hình lại tư duy và xây dựng hệ thống chiến lược đón đầu. Bà lưu ý: bao bì cần đáp ứng được mong muốn của khách hàng, đồng thời các nhà sản xuất phải nghiên cứu và dẫn dắt khách hàng sử dụng những loại bao bì ít tốn nguyên liệu, thân thiện hơn.

Tập huấn nằm trong khuôn khổ “Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC)” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) chủ trì.
Báo Đầu tư và nhiều cơ quan truyền thông khác như VTV, Báo Nông nghiệp, Báo Công thương… đưa tin về tập huấn hữu ích này cũng như kinh nghiệm thiết kế bao bì của Bao Bì Ánh Sáng là động lực để chúng tôi đồng hành cùng các doanh nghiệp đưa ra các giải pháp thiết kế bao bì chất lượng cao, giá thành tốt và thiết kế phù hợp với định vị thương hiệu, thuộc tính sản phẩm của doanh nghiệp.
Xem đầy đủ bài viết của báo Đầu tư tại đây: Tại đây