Bao bì sản phẩm không chỉ giữ vai trò đóng gói, vận chuyển hàng hóa và cần thiết đối với hầu hết mọi sản phẩm mà còn là một công cụ marketing hiệu quả. Vậy giá trị bao bì sản phẩm có vai trò như thế nào trong việc phát triển thương hiệu? Hãy cùng Bao Bì Ánh Sáng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Đóng gói giúp chứa đựng và bảo vệ sản phẩm
Nhiệm vụ cơ bản và quan trọng nhất của bao bì đó chính là chứa đựng, bảo vệ sản phẩm và phục vụ cho các công đoạn vận chuyển, lưu kho – bảo quản và trưng bày. Tùy thuộc vào từng loại sản phẩm mà chất liệu bao bì sẽ khác nhau.
Chẳng hạn như: sản phẩm ở dạng lỏng được đóng chai, can, bình, lọ…; sản phẩm rắn dạng cứng thì được đóng gói trong hộp giấy, túi giấy…; các sản phẩm cỡ lớn thường được đóng gói trong túi lớn, bao tải, hộp lớn hoặc container…

Bao bì sẽ giúp bảo vệ cho các sản phẩm chứa đựng bên trong không bị hư hỏng, biến dạng, giảm chất lượng khi chịu những tác động từ bên ngoài như không khí, độ ẩm, nước, ánh sáng…
Chính nhu cầu chứa đựng ngày càng tăng và đa dạng mà có nhiều loại bao bì đóng gói được nghiên cứu và phát minh như: bao bì giấy, mút, xốp, túi bọt khí, bao bì nhựa, các hộp, lọ, chai, lon được làm bằng đa dạng các chất liệu, từ giấy, nhựa tới cao su, thiếc, sắt, xứ, gỗ…
Cung cấp thông tin về sản phẩm cho người tiêu dùng
Những thông tin, hình ảnh hoặc tem, nhãn trên bao bì là sẽ nơi để các doanh nghiệp cung cấp thông tin về sản phẩm giúp người tiêu dùng có được những lựa chọn đúng đắn nhất. Phần lớn các thông tin được in trên bao bì sản phẩm bao gồm: Thành phần, thông số dinh dưỡng, tên & địa chỉ nhà sản xuất, mã vạch, số lượng/ đóng gói, kích thước, hướng dẫn bảo quản, hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng, cảnh báo cần thiết…

Góp phần định vị sản phẩm
Nếu như khi đánh giá về một con người chúng ta sẽ thường nghe nhắc tới câu nói “đừng đánh giá ai đó qua vẻ bề ngoài”. Nhưng trên thực tế con người chúng ta vẫn luôn bị vẻ bề ngoài thu hút rất nhiều. Và tất nhiên hành vi của người tiêu dùng không nằm ngoài hiệu ứng này.
Chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với những sản phẩm được đóng gói cẩn thận, bắt mắt thay vì những mặt hàng được gói xấu xí, tạm bợ. Đối với những sản phẩm cao cấp không bao giờ được đóng gói rẻ tiền và ngược lại các sản phẩm ở tầm trung và thấp tránh đóng gói quá đắt đỏ vì kén chọn khách hàng.
Chất liệu, thiết kế và giá trị bao bì sản phẩm sẽ thay bạn nói cho khách hàng biết dòng sản phẩm của bạn thuộc phân khúc nào: cao cấp, bình dân hay rẻ tiền.

Tăng độ nhận diện thương hiệu
Nhận diện thương hiệu luôn là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu trong chiến lược kinh doanh. Với bao bì được thiết kế sáng tạo, ấn tượng và phù hợp với các ấn phẩm nhận diện thương hiệu sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng liên tưởng và ghi nhớ tới sản phẩm, doanh nghiệp và thương hiệu của bạn hơn. Hãy đầu tư cho doanh nghiệp của bạn một bộ nhận diện thương hiệu nếu muốn đạt được vị trí chắc chắn trên thị trường.

Công cụ marketing và hỗ trợ bán hàng
Thiết kế bao bì là một trong những bước không thể thiếu trong chiến lược phát triển sản phẩm của các doanh nghiệp hiện nay. Bởi vì bao bì là một phần không thể thiếu của sản phẩm, là một công cụ marketing cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần bao bì được thiết kế ấn tượng, phù hợp cũng có thể mang lại hiệu quả quảng cáo, bán hàng vượt trội. Marketing và hỗ trợ bán hàng chính là giá trị bao bì sản phẩm mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua.
Trên đây là 5 lợi ích mà giá trị bao bì sản phẩm mang lại giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu một các cụ thể và chính xác hơn. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm đơn vị sản xuất bao bì hãy liên hệ ngay với Bao Bì Ánh Sáng, chúng tôi với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất bao bì sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm đáp ứng tất cả các yêu cầu.